Pháp luật

Hưng Nguyên: Cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An

19:30, 14/05/2024
  • Để đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án ây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, sáng 14/5 huyện Hưng Nguyên đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để bàn giao cho chủ đầu tư.

 Mặc dù UBND huyện Hưng Nguyên, Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng và các cơ quan có liên quan nhiều lần giải thích, tuyên truyền, vận động và đối thoại để người dân bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An giai đoạn 2 nhưng vẫn còn một số hộ dân tại xóm Phúc Long, xã Hưng Tây không chấp hành Quyết định thu hồi đất, đồng thời đưa ra các yêu cầu không có căn cứ thực hiện. 

Hưng Nguyên: Cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An.

Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An giai đoạn 2 tại huyện Hưng Nguyên có diện tích quy hoạch 98 ha. Đây là dự án trọng điểm về thu hút đầu tư của tỉnh và chủ đầu tư cũng đã tập trung triển khai trong những năm qua. Tuy nhiên cho đến nay tiến độ đang chững lại do vướng mắc mặt bằng của 12 hộ dân. Trong đó có đất nông nghiệp của 8 hộ dân tại xóm Phúc Long, xã Hưng Tây.

Hưng Nguyên: Cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An .

Trên tổng thể 98 ha giai đoạn 2 của dự án Vsip, huyện Hưng Nguyên đã phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng cho 239 hộ dân. Đến nay đã có 277 hộ nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư. 

Các lực lượng thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 8 hộ.

Ngoài 8 hộ phải cưỡng chế thu hồi đất sáng 14/5, hiện Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đối với 4 hộ dân còn lại cũng ở xóm Phúc Long, xã Hưng Tây để giải phóng tổng thể 98 ha bàn giao cho chủ đầu tư. Trong trường hợp 4 hộ còn lại không chấp nhận các chính sách theo cơ chế hiện hành thì huyện Hưng Nguyên sẽ phải tiếp tục tiến hành biện pháp cuối cùng là cưỡng chế thu hồi đất.
 

Nguyễn Toàn – Duy Thanh  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện